29 thg 10, 2014

Hơi không liên quan nhưng có thể bạn sẽ quan tâm

Nếu bạn hay mua hàng qua mạng sẽ thấy một số shop đăng ảnh như hình bên dưới, ý muốn nói rằng "Nếu nhận được tiền bạn chuyển, chắc chắn chúng tôi sẽ gửi hàng cho bạn" hoặc "Rất nhiều người làm chứng cho uy tín của chúng tôi", vậy mấy tờ giấy này thực chất là gì?




 

Khi muốn gửi một thứ gì đó cho một người mà tự bạn không thể tự gửi được, bạn có thể dùng dịch vụ chuyển phát nhanh đảm bảo, "đảm bảo" ở đây là "người nhận chắc chắn nhận được" và "nếu không nhận được thì trả lại nguyên vẹn về cho bạn". Khi bạn dùng dịch vụ chuyển phát nhanh, bạn sẽ nhận được một biên lai / hóa đơn / biên nhận / phiếu gửi .... và trên tờ giấy này có một thứ rất hay đó là "Mã định vị" (xem hình bên dưới).






Với mã định vị, bạn có thể biết hàng hóa mà mình đang ở phương trời nào và tình trạng ra sao bằng cách điền mã định vị này vào website của các dịch vụ chuyển phát, bạn sẽ nhận được các thông tin sau:
- Ngày gửi
- Gửi từ nơi nào
- Đang ở đâu
- Đã giao đến cho người nhận hay chưa.

Nếu bạn là người nhận hàng bạn sẽ:
- Ngồi ở nhà chờ người giao đến
- Nhận giấy mời và đến bưu điện gần nhất để nhận
- Hoặc xem "Đang ở đâu" để tự đến lấy nếu bạn không thể chờ.

Tại M2 Duel Shop, chúng tôi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đảm bảo VExpress với chất lượng tốt nhất tại TP.HCM, thời gian nhận hàng từ 24 đến 48 giờ, bạn hoàn toàn có thể theo dõi hàng hóa của mình tại http://tracuudinhvi.hcmpost.vn/ Chi phí vấn chuyển được chúng tôi hỗ trợ từ một phần đến miễn phí vận chuyển cho mọi khối lượng.

Khi mua hàng, đừng quên yêu cầu người bán cho mình "Mã định vị" và nếu bạn là người bán hãy giữ lại hóa đơn cho đến khi món hàng được giao hoàn tất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét